Hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính đối với hồ sơ đề nghị tra soát và hồ sơ đề nghị xác nhận nghĩa vụ thuế bằng phương thức điện tử

Căn cứ Điều 8 Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/06/2019 quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế:

1. Người nộp thuế, cơ quan quản lý thuế, cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế phải thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan quản lý thuế theo quy định của Luật này và pháp luật về giao dịch điện tử.

2. Người nộp thuế đã thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế thì không phải thực hiện phương thức giao dịch khác.

…”

Căn cứ Thông tư 19/2021/TT-BTC ngày 18/3/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

Doanh nghiệp/tổ chức đã thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan Thuế phải thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan Thuế bằng phương thức điện tử.

Từ ngày 01/6/2024, hồ sơ đề nghị tra soát và đề nghị xác nhận nghĩa vụ thuế yêu cầu Doanh nghiệp/tổ chức thực hiện giao dịch với cơ quan Thuế bằng phương thức điện tử.

(Lưu ý: Từ ngày 20/5/2024 đến ngày 31/5/2024 cơ quan Thuế vẫn hỗ trợ tiếp nhận văn bản giấy).

Hướng dẫn chi tiết xem file đính kèm.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*